Kẹo rau củ Kera bị Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra gấp - Chi tiết bài viết | Vietcap AI News
- 2025-03-07 06:34:00
- OTHER
Bộ Y tế yêu cầu Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có liên quan đến quảng cáo kẹo rau củ Kera (SUPERGREENS GUMMIES).
Sản phẩm kẹo rau củ Kera của nhóm Quang Linh Vlogs được bán trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Ảnh: PV chụp màn hình
Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin trên một số website, Facebook, Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, Phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM công bố, sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE, địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.
Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (nằm trên địa bàn TP.HCM) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.
Đồng thời có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, Facebook, Tiktok... Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử & Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước tin Hoa hậu Thùy Tiên cùng Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs quảng cáo sai sự thật. Theo đó, họ cùng nhau sản xuất một loại kẹo được quảng cáo là chứa hàm lượng chất xơ cao, chỉ cần vài viên là đủ để bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể người mỗi ngày.
Tuy nhiên, ngày 4.3, một người tiêu dùng đã đăng tải video về việc kiểm nghiệm sản phẩm kẹo rau củ này tại Viện Đo lường chất lượng Quốc gia. Kết quả cho thấy, 30 viên (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ là 0,51 gram, quá ít so với nhu cầu cần thiết của cơ thể người.
Sau sự việc, trang cá nhân của Thùy Tiên nhận về vô số bình luận chỉ trích của khán giả, cho rằng cô quảng cáo sai sự thật. Trong khi phía Quang Linh Vlogs đã lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo không chính xác, Hoa hậu Thùy Tiên chỉ xóa các bài đăng quảng cáo, không hề lên tiếng về vụ việc khiến cư dân mạng bức xúc.